เมื่อโน๊ต อุดม แต้พานิช บุกนิเทศศาสตร์ อุดรธานี

วันพุธที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

สคบ.ติวเข้มนักศึกษามรภ.อุดรธานีก้าวสู่สายลับ ตรวจจับโฆษณา





สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคบุกอุดรธานี อบรมเข้มนักศึกษากว่า 200 คน แนะเทคนิควิธีตรวจจับโฆษณา พร้อมเชิญชวนส่งผลงานชิงรางวัลกว่า 50,000 บาท

นางสุกัญญา สันทัด ผู้อำนวยการกองคุ้มครองผู้บริโภคด้านโฆษณา สำนกงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เปิดเผยว่า การจัดอบรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการ “สายลับ... ตรวจจับโฆษณา” ในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 โดยได้ร่วมมือกับสาขาวิชานิเทศศาสตร์ และสาขาการสื่อสารการตลาด คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี จัดการอบรมเชิงปฏิบัติการขึ้น ณ โรงแรมเซนทรา คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ อุดรธานี วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2554 โดยมีนักศึกษาเข้าร่วมการอบรมครั้งนี้กว่า 200 คน สำหรับวิทยากรในครั้งนี้ประกอบด้วย นายมาณพ พิเศษกุล นักสืบสวนสอบสวนปฏิบัติ และนางสาวจารุวรรณ เอนกคณา นักสืบสวนชำนาญการ ได้ให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกฎหมายการคุ้มครองผู้บริโภคด้านโฆษณาในการเฝ้าระวังและตรวจสอบการโฆษณา พรบ.คุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ. 2522 รวมทั้งนำไปใช้การประกอบอาชีพด้านโฆษณาได้อย่างถูกต้อง นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างเครือข่ายระดับอุดมศึกษาให้มีส่วนในการตรวจสอบโฆษณาทางสื่อต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในสังคม
สำหรับนักศึกษาที่เข้ารับการอบรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการในครั้งนี้ สามารถส่งชิ้นงานโฆษณาที่ถูกตรวจสอบได้ตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ 30 มีนาคม 2554 การส่งผลงานเข้าแข่งขันแบ่งออกเป็น 5 ประเภท ได้แก่สื่อภาพยนตร์โฆษณาทางวิทยุโทรทัศน์ วิทยุกระจายเสียง สื่อสิ่งพิมพ์ สื่อกลางแจ้ง อินเทอร์เน็ต และโมบายมีเดีย โดยรางวัลที่ 1 ได้รับทุนการศึกษา 10,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศ ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.ocpb.go.th
ผศ.ดร.เสกสรร สายสีสด ประธานสาขาวิชานิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี เปิดเผยว่า การนำอาจารย์ซึ่งประกอบด้วย ผศ.ดร.วัชพร มานะจิตร อ.สุวัฒนา ดีวงษ์ อ.สุพรรษา วงศ์กัลยา อ.ปารนรี บ่ายฤกษ์ดีและอ.ภัทรภร เสนไกรกุล และนักศึกษา จำนวนกว่า 200 คนเข้ารับการอบรมในครั้งนี้ถือเป็นโอกาสอันดีที่นักศึกษาในต่างจังหวัดจะได้รับความรู้ ประสบการณ์ตรงด้านการโฆษณา และยังนำความรู้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์ในการตรวจจับโฆษณาในปัจจุบันได้ และคาดว่านักศึกษาจะส่งผลงานเข้าร่วมประกวดเพื่อชิงรางวัลกับทาง สคบ.ในครั้งนี้จำนวนมาก.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น